Dịch vụ Visa - vé máy bay

Hỗ trợ phần mềm

    • Nguyễn Thúy Ngần

      Tel: 01689902170

      Skype:

    • Dương Việt Hùng

      Tel: 0903267002

      Skype:

    • Đinh Công Vĩnh

      Tel: 0943246111

      Skype:

Hỗ trợ phòng vé

    • Đàm Thanh An

      Tel: 0988 980 190

      Skype:

    • Lê Tuyết Nga

      Tel: 0984 990 481

      Skype:

Liên kết

Trang chủ /  Đặt vé máy bay

Thu phụ phí dịch vụ bán vé quốc tế và quốc nội của Vietnam Airlines (Số lượt xem: 1067)

Văn phòng khu vực miền Bắc xin triển khai tới các đại lý chính sách Phụ thu dịch vụ bán vé quốc tế và quốc nội (thay cho tên gọi là phí dịch vụ) áp dụng tại các Phòng vé của VN, cụ thể như sau:


1. Phạm vi áp dụng:


- Các vé quốc tế và nội địa xuất tại các phòng vé thuộc các Chi nhánh TCT HKVN trong nước,
- MCO nâng hạng dịch vụ (các loại MCO xuất cho các mục đích khác không nằm trong phạm vi áp dụng của quy định này).

 

 

2. Mức phụ thu dịch vụ bán vé tại các phòng vé của VN

 

Loại hành trình

Hạng Phổ thông (Economy)

Hạng Thương gia (Business)

Hoàn toàn nội địa Việt nam (*)

50.000 VNĐ/Chặng

90.000 VNĐ/Chặng

Giữa Việt nam và Đông Nam Á/Đông dương

 

7USD/vé

17USD/vé

Giữa Việt nam và Đông Bắc Á/ Trung Đông

 

15USD/vé

30USD/vé

Giữa Việt nam và châu Âu/ Úc/ châu Mỹ/ châu Phi

30USD/vé

50USD/vé

Các hành trình khác

 

15USD/vé

30USD/v

(*): Mức phụ thu dịch vụ bán vé áp dụng cho hành trình hoàn toàn nội địa Việt nam đã bao gồm thuế Giá trị gia tăng (VAT).

 

 

3. Nguyên tắc áp dụng


- Mức phụ thu dịch vụ bán vé chỉ áp dụng đối với vé và MCO xuất lần đầu, không áp dụng trong trường hợp phải xuất lại. Tuy nhiên khách phải trả thêm khoản chênh lệch về mức phụ thu dịch vụ bán vé (nếu có) do thay đổi loại hành trình và/hoặc nâng hạng dịch vụ).
- Mức phụ thu dịch vụ bán vé hoặc chênh lệch mức phụ thu dịch vụ bán vé không được hoàn lại kể cả trong trường hợp (i) hoàn không tự nguyện, (ii) hoàn bất khả kháng, (iii) hạ hạng dịch vụ, (iv) đổi sang hành trình có tổng mức phí thấp hơn, (v) hoàn vé trong trường hợp đổi vé thừa tiền đối với hành trình hoàn toàn nội địa Việt nam.
- Không áp dụng mức phụ thu dịch vụ bán vé đối với các vé xuất đổi cho các vé xuất tại thị trường nước ngoài.
- Không áp dụng mức giảm phụ thu dịch vụ bán vé cho trẻ em/ trẻ nhỏ, khách mua vé giảm cước (ID/AD).

 

 

4. Điều kiện áp dụng


4.1. Hành trình hoàn toàn nội địa Việt nam
- Khi hành trình có nhiều chặng bay và/hoặc kết hợp nhiều hạng dịch vụ, áp dụng tổng mức phụ thu dịch vụ bán vé của từng chặng bay tương ứng.
- Khi thay đổi hành trình phát sinh thêm chặng và/hoặc nâng hạng dịch vụ, thu tổng mức chênh lệch phụ thu dịch vụ bán vé của việc thay đổi hành trình và hạng dịch vụ.

4.2. Hành trình còn lại
- Khi mức phụ thu dịch vụ bán vé tăng do thay đổi đồng thời cả hành trình và hạng dịch vụ, thu tổng mức chênh lệch của việc thay đổi hành trình và hạng dịch vụ
- Trường hợp kết hợp nhiều loại hành trình và/hoặc kết hợp nhiều hạng dịch vụ, áp dụng mức phụ thu dịch vụ bán vé cao nhất.
- MCO nâng hạng dịch vụ: Phí áp dụng cho MCO là mức chênh lệch phụ thu dịch vụ bán vé giữa hạng phổ thông và hạng thương gia và được tính theo ngày xuất vé mà MCO được cấp kèm.


5. Các trường hợp miễn phụ thu dịch vụ bán vé


- Vé xuất cho các đối tượng đặc biệt được triển khai trong các hướng dẫn, biểu giá đặc thù và điều kiện trong biểu giá là không áp dụng thu phụ thu dịch vụ bán vé.
- Vé xuất theo các bảng giá đoàn (kể cả giá adhoc) cho các đại lý chỉ định của VN.
- Vé xuất cho đại lý theo giá FIT với điều kiện group booking, tối thiểu từ 10 khách trở lên.
- Vé xuất hỗ trợ đại lý trong các trường hợp phải xuất vé giấy do không xuất được vé điện tử .
- Vé rời xuất theo giá công bố trên hãng khác nối với vé quốc tế xuất tại thị trường Việt nam có ít nhất một (01) chặng quốc tế trên VN còn hiệu lực .
- Vé xuất hỗ trợ đại lý vì lý do kỹ thuật mà đại lý không xuất được vé như lỗi hệ thống, lỗi đường truyền, lỗi kết nối…. . - Vé xuất hỗ trợ đại lý trên hệ thống Abacus cho các hành trình kết hợp hãng khác mà không đặt được chỗ trên Sabre.


6. Hiệu lực


- Áp dụng cho các chứng từ xuất từ ngày 15/07/2012.
- Công văn này triển khai thay thế cho công văn số 4241/TCTHK-VPMB ngày 18/8/2011 và công văn số 5332/TCTHK-VPMB ngày 10/10/2011 triển khai thông báo chính sách phí dịch vụ năm 2011.
- VPMB cũng xin triển khai tới hệ thống đại lý bảng Hướng dẫn “Câu hỏi và trả lời” tham khảo để thống nhất thông tin với khách hàng về chính sách thu Phụ thu dịch vụ bán vé của VNA.


THA