Giải pháp đánh giá sự hài lòng: Để nâng cao chất lượng dịch vụ công tai các cấp Quận/Huyện/Thị Xã mô hình đánh giá sự hài lòng của tổ chức, công dân về các dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC, chương trình đánh giá sự hài lòng của công dân được triển khai trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC, mục đích cho phép tổ chức, công dân góp ý, đánh giá chất lượng, thái độ phục vụ, tiến độ giải quyết các TTHC tại cấp Quận/Huyện/Thị Xã.
Quản lý các đối tượng bảo trợ xã hội với yêu cầu tin học hóa tác nghiệp quản lý đối tượng bảo trợ xã hội (quản lý hồ sơ đối tượng bảo trợ xã hội, quản lý chi trả hàng tháng, mai táng phí, báo cáo thống kê theo cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh) theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP và các quy định hiện hành
Chương trình phần mềm kiểm phiếu bằng máy vi tính phục vụ công tác bầu cử các cấp được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, khoa học, chính xác và an toàn trong quá trình vận hành hệ thống.
Hệ thống Website cung cấp các chức năng tiếp nhận các loại hồ sơ qua mạng. Cung cấp thông tin tình hình hộ kinh doanh cá thể, đô thị, văn hoá, lao động..., cung cấp các thông tin hướng dẫn thủ tục hành chính, thông tin tra cứu khác. Giúp cho người dân không phải mất nhiều thời gian và công sức
Xây dựng hệ thống “Quản lý dự án đầu tư xây dựng” là một phần trong công việc Tin học hóa Quản lý hành chính của Quận-Huyện và chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ. Chương trình sẽ hệ thống hóa toàn bộ quy trình, thông tin về các dự án đầu tư xây dựng tại UBND Quận-Huyện.
Cho phép các tổ chức công chứng tiếp nhận, quản lý, lưu trữ, tra cứu thông tin các giao dịch, hợp đồng một cách thống nhất, khoa học. Hệ thống tự động lưu lại thông tin giao dịch của tài sản trong hợp đồng sau mỗi lần giao dịch, điều này giúp tạo nên lịch sử giao dịch đầy đủ của tài sản, là cơ sở đáng tin cậy cho công chứng viên xác định tính hợp lệ của giao dịch tiếp theo liên quan đến tài sản.
Quản lý được quá trình tiếp nhận và xử lý biên bản vi phạm hành chính.
Quản lý được việc ra quyết định xử lý vi phạm, các khiếu nại có liên quan, xử lý khiếu nại và ra các quyết định điều chỉnh.
Quản lý quá trình xử lý hồ sơ của dân, quá trình đăng ký sử dụng lao động của các tổ chức, đơn vị cần sử dụng lao động.
Quản lý quá trình xử lý hồ sơ từ khâu tiếp nhận ban đầu cho đến khi ra kết quả cuối cùng: được cấp phép, chuyển cho cơ quan chức năng liên quan xử lý hay không cấp phép.
Theo dõi tình hình xây dựng, hợp thức hoá nhà trên địa bàn Quận/ Huyện theo nhiều tiêu thức khác nhau như: phường xã, đường phố, khu vực.